Những lưu ý cần biết lúc dùng củ sâm tươi

Những lưu ý cần biết lúc dùng củ sâm tươi

Sâm tươi là vị thuốc bổ nổi tiếng trong Đông Y đã được biết đến và dùng trong khoảng hàng nghìn năm trước. Nguồn sản xuất sâm tươi trước đây hoàn toàn là lấy trong khoảng khi không nên rất khan hãn hữu, do đó rất ít “dân đen” có được may mắn dùng loại thượng phẩm đông y này. hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng sắm được củ sâm tươi là vì con người đã trồng được trên diện tích tương đối rộng dòng dược chất quý này.

Cũng vì thế, chúng ta cần biết đa dạng hơn về loại dược chất này để sử dụng được các dược tính nhân sâm tốt tươi nhất và giảm thiểu những độc tính.

khoa học hiện tại cũng đã chứng nhận các tác dụng kỳ diệu, song song còn phát hiện thêm phổ thông tác dụng mới của nhân sâm tươi, mà trước đây người xưa chưa biết.
tuy nhiên, sâm tươi vẫn là một vị thuốc. Mà đã là thuốc, nhất thiết phải sử dụng đúng bí quyết, mới có thể phát huy được tác dụng phải chăng và tránh được hậu quả đáng nuối tiếc.

Người khoẻ mạnh không nên sử dụng sâm
Người xưa thường bảo, đang khoẻ mạnh mà sử dụng nhân sâm tươi, chẳng khác gì ngôi nhà đang cứng cáp lại đục tường cấy thêm cột vào để gia cố; tương tự không chỉ vô dụng mà còn làm ngôi nhà chóng hư hỏng hơn.
Quan sát lâm sàng hiện đại cho thấy, không có bệnh mà sử dụng nhân sâm tươi có thể làm cho áp huyết nâng cao cao, mồm khô lưỡi rát, đi ngoài táo, chảy máu mũi và rối loạn chức năng nội tạng.

Trong sâm có 1 số chất có tác dụng chống phân giải chất béo, thí dụ như aspartic acid, arginine… vì vậy, lúc sử dụng sâm, quá trình tích mỡ ở một số cơ quan và thành huyết mạch sẽ có thể gia nâng cao, như vậy có thể gây nguy hiểm đối với người bị cao huyết áp và xơ mỡ động mạch.

đàn bà đang mang thai không nên sử dụng nhân sâm tươi
Theo quan niệm của Đông y khoa, phụ nữ khi có thai khái quát không nên sử dụng tới bí quyết “đại bổ”.
nếu như sử dụng quá phổ biến các thứ thuốc bổ như nhân sâm tươi, long nhãn, gà hầm… Có thể sinh ra 1 số chứng bệnh ở tỳ vị, trở thành phiền táo, trong mồm mọc mụn…

Ẳn uống cần có đủ chất, nhưng ko nên tiến hành bồi bổ quá nhiều, tạo nên sự dôi thừa, gây cản trở cho thời kỳ chuyển hoá và nuôi dưỡng thai nhi.
ko sử dụng sâm bừa bãi đối với con trẻ
Trong sâm cất thành phần dinh dưỡng rất cao nếu cho con nhỏ sử dung sớm rất dễ bị mắc chứng dậy thì sớm.
bởi thế, lúc dùng sâm đối với trẻ em, cần có sự hướng dẫn kỹ lưỡng của bác sĩ.
không những thế chúng ta ko nên sử dụng củ sâm tươi vào buổi tối sẽ gây khó ngủ. không nên sử dụng sâm chung với 1 số món ăn như củ cải và hải sản, vì nếu dùng sẽ khiến cho mất đi công dụng của nhân sâm tươi. tốt nhất nên phương pháp nhau khoảng 3 hay 4 tiếng.

This entry was posted in nhân sâm, nhân sâm hàn quốc, Tin tức. Bookmark the permalink.

Leave a comment